Sau thang ngau thi truong bds lai canh tranh khoc liet hon
Tháng Ngâu (tháng 7 Âm lịch) theo quan niệm là tháng kiêng kị với BĐS, bởi vậy vào thời điểm này BĐS thường trầm lắng đáng kể. Tuy nhiên, sau tháng Ngâu ảm đạm, thị trường BĐS quay trở lại với hàng loạt dự án bung hàng, trong khi thị trường đang có dấu hiệu bão hòa ở những phân khúc cao cấp. Đây cũng là áp lực cạnh tranh không nhỏ với các chủ đầu tư có các dự án không có vị trí thuận lợi, hạn chế về tiện ích.
Tính đến hết tháng 7.2016, theo báo cáo từ các đơn vị nghiên cứu thị trường, nguồn cung căn hộ tại Hà Nội vẫn không ngừng tăng lên, khi có gần 11.000 căn hộ được chào bán, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Tính cả các dự án đã chào bán trước đó, thị trường căn hộ Hà Nội đang có khoảng 15.750 căn hộ, lượng căn hộ này sẽ hoàn thành vào năm 2016 - 2018. Bước sang tháng 8.2016, trùng với tháng Ngâu (tháng 7 Âm lich), dù lượng cung có hạn chế hơn nhưng vẫn có dự án mở bán như khu căn hộ Season Avenue (quận Hà Đông), Dự án Star tower 283 khương trung, Gamuda Gardens (quận Hoàng Mai), Eco Green City (đường Nguyễn Xiển, huyện Thanh Trì), Five Star Garden (quận Thanh Xuân), Vinhomes Thăng Long (huyện Hoài Đức), Vinhomes Metropolis (Liễu Giai, quận Ba Đình), Dự án Lotus Residences - nhà liền kề nghỉ dưỡng Vạn Liên, hay Chung cư CT1A - CT1B 106 Hoàng Quốc Việt…
Theo chu kỳ phát triển địa ốc, nguồn cung sẽ còn tiếp tục tăng mạnh trong thời tới, nhất là các tháng cuối năm. Cụ thể, trong thời gian tới các dự án khủng của các chủ đầu tư lớn như Vingroup với Vinhomes Sky Lake Phạm Hùng, Chung cư the two gamuda; Tân Hoàng Minh với Dự án D’.Le Jardin Trần Duy Hưng, Dự án D'.Le Roi Soleil Tây Hồ; hay FLC với Dự án Twin Tower Cầu Giấy sẽ tiếp tục bung hàng. Ngoài những tên tuổi lớn trên thị trường, trong những tháng cuối năm này cũng sẽ đón nhận khá nhiều dự án của các tên tuổi lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường Hà Nội, như dự án chung cư Sao Ánh Dương Star AD1 tại Lĩnh Nam của CTCP Tập đoàn Sao Ánh Dương, hay dự án mang thương hiệu riêng Rivera của Long Giang Land…
Với số lượng lớn các dự án mở bán, các ý kiến trong giới BĐS đều có nhận định, cuộc cạnh tranh sẽ vô cùng khốc liệt trên thị trường. Ngoại trừ những dự án của các tên tuổi đã có thương hiệu và uy tín trên thị trường, những dự án mới ra mắt sẽ đối mặt với nhiều khó khăn trong việc thu hút khách hàng. “ Những dự án mới ra mắt thị trường nếu không có những điểm nhấn đặc biệt, mà chỉ là những lời mời chào chung chung, như vị trí đắc địa, hoặc ăn theo hạ tầng nhưng thực tế lại nằm sâu trong ngõ sẽ rất khó để cạnh tranh với những dự án vốn đã có thanh khoản cao của các chủ đầu tư có thương hiệu.Chưa kể, những dự án này còn kém trong các hoạt động truyền thông mang tính chính thống, dẫn đến việc khách hàng không đặt nhiều niềm tin vào chủ đầu tư. Do đó, khả năng ế ẩm ngay khi vừa ra mắt thị trường là rất có thể xảy ra”, ông Phạm Thành Hưng- Phó chủ tịch Cen Group - nhận định.